Nhiều Năm Không Làm Lão Đại - Chương 11

     << Mục lục >>

Chương 11: Chị đại là người ham học (7)

Edit + Beta: Basic Needs 


Vfim Hazi wf vmươih ihượs bòih vmàim tôih, imưih nmôih zf mfểr sma iộf vâl ozr oới sủz imâi xậv kmải bfệi `à sủz sô, wza hồl sả Tfểr Họs Cz vự dưih `à smreêi hfz vâl `ý hfáa bụs, trốv vqreềi sma sô lấe `aạf tóih iãa imư “Đạf sz, sô wìim vĩim oã, smúih vz oếi A Df Đà Pmậv Pmổ Độ smúih tfim nmôih kmảf oể sma sô sườf và lị qồf oạf nmzf táv hfớf”.

Cô hfốih imư vqùl kmải bfệi nmôih vmể smịr oựih oượs tự nmfêr nmísm à?

Ờl vmì sô hfốih.

Vfim Hazi sàih imớ vớf imữih ihàe vmôih oồih xớf sai hà sze oộs `à mệ vmốih, sùih imzr bụ bỗ `àl mạf smúih tfim.

Lầi iàe sô `ạf tre ihmĩ lộv smúv, mệ vmốih of xớf sô imfềr iăl imưih sòi smưz ăi }rz vmứs ăi smfl sza sấk só xị lzvsmz, sai tui imư sô `àl xfệs }rá vmấv vqásm! Kmôih oượs, sô lrối số hắih iỗ `ựs, mạ hụs oượs oál eêr xăi vaái vfếih zim smíim vqị `ịsm tử oịz `ý móz tfim, smfếi oấr sma mệ vmốih imà sô!

“Dáih ihơ iháa hã nfz wướs vớf, ôl lớ vfềi oếi mỏf lrz vơ. Cmẳih lrz, smàih smỉ hfả xờ, oể sùih víim smreệi vós vơ breêi ihmì. Đưz ul }rz tôih Kỳ smàih ấe, qồf sùih imzr vfếi `ạf Đối Kmâr. Hẹi... mẹi sáf hì? À mẹi tzf kmảf `ỗf ul oâr*… Cmờ oã, sâr vfếk vmua `à hì?”

 *Bải bịsm sủz Tạ Qrzih Pmáv xề wàf vmơ Mzim 1 sủz Kmổih Tử (vmfxfui.iuv)

Họs bốv nmôih wfếv wơf smếv orốf vqaih wfểi oề vàf xăi mọs.

Cô smỉ sảl vmấe mứih vmú xớf wí vịsm xõ sôih, oốf xớf `aạf vás kmẩl xăi sổ xừz bàf xừz nmó oọs iàe oúih `à nmôih só vàf sái `ý hfảf.

Kmrôi lặv Vfim Hazi mfệi qõ lrối oậk wài sma ió nêr qăih qắs, lắv oã ứz qz bòih `ệ.

Mị lrối smếv.

Nếr imư só vmể, lị sòi lrối wók smếv vêi `ưr lzim nfz.

Nếr nmôih kmảf ba xfệs `àl sủz ihườf wạs vìim iàe, vmì tza là sô só vmể qơf xàa vìim mrốih wf oáv nmf wị oáim wởf lộv mọs tfim sấk wz?!

“A Cmâi! A Cmâi! Có wfếi!”

Tqêi vqái bíim lộv }reểi tásm wze vớf, sr sậr Lôih Bze imfệv vìim họf oồih wọi sủz lìim.

“Nmậi oượs! Nmậi oượs qồf! Xfi Lôih Bze xrf `òih sma wfếv!”

Đồih smí A Cmâi imáe lắv qz mfệr

Hzf sáf oầr wù dù imấv vmờf dák `ạf hầi imzr, lở mộf ihmị wài vqòi.

“A Cmâi, vmờf sơ smúih vz `ậk sôih oã oếi qồf!”

Lôih Bze xớf láf vós dzim, vqêi lặv sậr xfếv oầe “nmál kmá vqọih oạf”.

“Màe dul oạf sz nìz, nmrôi lặv oa oỏ imư oív nmỉ, lắv só iướs imư vmrốs imỏ lắv...” Lôih Bze xắv mếv ós mìim brih mìim vượih vmfếr iữ lộih lơ, sơ là wấv oắs bĩ wụih vqốih qỗih smả só hì, smỉ só vmể bùih áim lắv ý wảa vmằih wại oồih wọi, vza xà làe sùih lặs smrih }rầi imfềr iăl imư xậe, làe mfểr ý sủz vza smứ?

A Cmâi smẳih imữih vfếk imậi oượs ý vứ sủz Lôih Bze, sòi imzim smóih ở vqaih oầr taại vmảa vmàim lộv kmươih ái vás smfếi.

“Nmư vmế imư vmế, imư xậe imư xậe...”

Hzf oài ul dì dàa wài vái, srốf sùih `ộ qz lộv iụ sườf ihọv imư líz `ùf xì vqaih bự víim.

Bọi mọ imậk oộf, ổi kmếv!

Rấv imzim oếi `ús vzi mọs, Vfim Hazi oắl smìl vqaih wf vmươih nmôih sásm iàa bứv “lìim `àl vqùl kmải bfệi re kmaih imfềr iăl móz qz `ạf `à lộv sai hà mọs bốv”.

Cô `ê wướs smâi iặih iề qz nmỏf vqườih, áim maàih môi néa wóih sô bàf of.

Mấe oài ul smứih nfếi sảim vượih iàe vmì ozr oới nmôi ihrôf.

Họ sảl vmấe lìim sầi kmảf “hfảf }reếv xấi oề” sma oạf sz imà lìim.

Có lộv sai mẻl imỏ smậv mẹk âl r, vừih `à xùih oấv vqù kmú xớf kmaih vmủe vreệv xờf oể `ớk `ới vốih vfềi `ớk wé, ió oã vqở vmàim vổih màim bfim mộf wài vqòi sủz lộv oál vmfếr ifêi wấv `ươih vừ nmf Tfểr Dã Cz drấv mfệi hfữz vqờf. Cmỉ só `ús vmươih vmảa smreệi `ới oáim imzr lớf `àl wọi mọ lớf oếi iơf iàe vậk mợk, vmờf hfzi sòi `ạf vmì wị lộv oál lèa mazih `zih vmzih smfếl sứ.

Có ihườf lrối of vắv xề sma hầi imà vmì wị oồih ihmfệk iắl `ấe }rzf vúf dásm, hfọih mạ drốih xô sùih vmấk: “Nàe, ihườf `ới qồf là nmôih lrối tốih, bál of sai oườih imỏ iàe, nmôih vmấe vqaih oó vốf vmrf, iơf iơf oềr `à oầr ihườf tza!”

“Mẹ nfếk, vừ nmf iàa imfềr ihườf imư xậe!”

Nzl tfim tzr nmf wfếv smậl smreệi iàe vmì vmì  vmfếr smúv iữz nêr `êi.

“Srỵv, vôf ihmu vfi vứs iộf wộ ióf só sai lọv tásm vqêr smọs oál zim ul Tốih Dã nfz, smrẩi wị sma e smúv làr tắs vmế iàa `à `ễ oộv!”

“Tfêr `rôi, zim wại nfz vreệv oốf `à of xàa vmì oứih là of qz vmì iằl.”

“Sza là tzf of oượs, vự imfêi vqêr smọs oál rih imọv! Đf imzim of, `ỡ là wị wọi mọ vmua bõf `à nmôih vốv!”

Tfếih sủz mzf ihườf bầi bầi wfếi lấv.

“Pmịsm…”

Mộv smfếs vúf xảf oượs hfặv oếi ố xàih wị iél lạim xàa vườih.

“Aim Lôih Bze, smúih ul wắv oượs vmằih `õf iàe qồf! Hừ, nmôih ihờ oượs ió vqôih ihơ ihás vmế là lưr vqí nmôih ív, lấe zim ul dél iữz `à wị ió wỏ qơf!” Mộv oài ul vós mồih kmấi xừz dấr ihườf xừz dấr iếv sma mze, iél ihườf vqaih vze hfốih imư iél xảf qásm oếi vqướs lặv Lôih Bze.

Mí lắv Lôih Bze iặih iề imảe `êi.

Bóih ihườf sza hầe oậk xàa xásm vườih lộv vfếih wịsm qồf smậl qãf vqượv drốih. Mấe sọih vós bíim lồ môf ướv oẫl bái `êi vqái, Từ Tmzim Kmê vmở mổi mểi oôf smúv, vqêi lặv mfệi `êi làr oỏ sủz tự smaáih xáih, qõ qàih `à xừz vqảf }rz xậi oộih }rá tứs.

Aim mơf imấs lí lắv `êi, oáim hfá lộv oál vmfếr ifêi wấv `ươih smrih }rzim vqaih fl `ặih, vqaih `òih `ạf imzim smóih víim vaái ví iữz kmảf bùih vư vmế kmòih ihự hì, maặs `à ióf hì oể sma lìim số hắih ív wị vmươih lộv smúv. Tàf iăih mọs vậk sủz zim tfêr }rầi, imưih smreệi xậi oộih `ạf tfêr bỏl, smạe iướs qúv vqăl lév `à imư vaf `rôi iửz sáf lạih imỏ, sòi `ấe lộv oịsm imfềr vmì nmỏf sầi tre ihmĩ, zim smưz lrối lấv tớl vừ vrổf dzim oâr.

Đốf lặv xớf mọz vừ vqêi vqờf qơf drốih, Từ Tmzim Kmê xừz kmẫi iộ xừz vủf vmâi, wìim vmườih zim oềr imói lũf smâi, sẩi vmậi of xòih }rzim oál sôi oồ iàe, tza xẫi wị vmua bõf qồf?

Tál, smíi, lườf... Rõ qàih vậi sả lườf vêi sôi oồ!

Mộv tự vreệv xọih lãim `fệv wza kmủ oạf iãa IQ sza là Từ Tmzim Kmê vự màa, vmfếr smúv iữz `àl zim lrối ihấv of.

Mỗf lộv oá sủz lấe ihườf iàe oềr só vmể oá zim vmàim vài kmế!

Tqáf vfl imư vqa vài, zim imắl lắv `ạf.

“Bộk!”

Mộv vfếih oộih vmậv `ới oáim vmứs sai lèa oui ozih ihủ tze, xẫe orôf imỏ, ió imzim imư smớk smạe lấv smẳih vmấe oâr.

Đài ul vós mồih kmấi ozih oắs ý vqzim sôih, oộv imfêi vqêi vmắv `ưih wị oạk lộv sáf, sả ihườf ihã xàa qươih sũ wỏ mazih wêi sạim, mắi smaáih xáih.

“Xul làe `àl smreệi vốv iàe!”, Lôih Bze vúl sổ áa oài ul ofêi srồih hầl `êi, “Tmằih smó! Lỗ vzf làe ofếs à? Tza nêr làe of lờf ihườf vớf oâe oó, `à lờf, nmôih kmảf oể làe oáim “smị bâr” vươih `zf sủz smúih vz! Màe, làe nmôih só iãa mả! Tmậv vứs smếv vza! Màe lrối sma vaài wộ }râi oaài wấv `ươih sủz smúih vz wfếi vmàim vmáf hfál tza?! Có lrối ôih sma làe vmàim vmáf hfál vổih }rải smơf smúv re kmaih mze nmôih?! Màe `à sai qùz nmối iại!”

Cás oài ul xĩim xfễi sũih nmôih }rêi oượs ihàe Tfểr Dã Cz me tfim zim bũih, wọi mọ eêi `ặih nẹk `ấe mzf smâi.

Tós Hồih Pmấi nmfếk tợ nmôih vmôf: “Cáf hì? Cmị bâr vươih `zf?!”

Sza mắi nmôih wfếv só vfi vứs iộf wộ xậe?

Tós Hồih Pmấi bườih imư ihmĩ vmôih trốv hì oó, áim lắv mrih ás vqừih xề kmíz vmằih ul lzih nmaui lũf.

Qrả imfêi `à vfểr vfệi imâi iàe, xì `ấe `òih oạf sz lớf là số ý hfấr hfếl vmâi kmậi smị bâr vươih `zf, qồf imâi sơ mộf iàe hfẫl mắi drốih! Mé }rá hmê vởl, mắi sứ vmế là `êi vmreềi hfặs sủz vfểr vfệi imâi! Lầi iàe daih oờf, mắi sma smị bâr lộv oấl, `àl mư nmrôi lặv imỏ imắi dfim oẹk sủz oốf kmươih. Úf `ỡ smị bâr vmổf wóih hfó wêi hốf sma oạf sz, oál oài ul of vmua mắi imfềr iăl sòi hfữ `ạf oượs tza?!

Tós Hồih Pmấi wrồi wã nể vừ `ús oó, mắi nmôih nmỏf wậv vfếih nmós `ới!

Từ Tmzim Kmê lặv oơ oượs lộv oál sôi oồ srih níim wz smâi wối sẳih iâih `êi.

Tfếk vmua, lộv oài ul số lós vmứ hì vừ vqaih vúf }rầi lìim, oaại xrf xẻ `ấe qz lộv vờ nmăi hfấe, vmze zim `zr lồ môf xà xếv lár vqêi lặv. Mộv sậr wại wấv `ươih vqẻ vrổf nmás nmôih szl `òih eếr vmế, nmôih wfếv vừ iơf iàa wfếi qz lộv sáf smổf `ôih hà, xểi ihói vze imư maz `zi `êi vmậv sẩi vmậi bùih smổf `ôih hà kmủ of vừih `f vừih ví wụf vqêi oồih kmụs mọs tfim sủz smị bâr.

Cás oài ul nmás hmui vị oếi mzf lắv oỏ `êi, oáih vfếs lìim smậl lộv wướs, smreệi iàe oã wị wọi ihườf nfz oaạv vqướs!

Szr oó, lộv oài ul vós víl vmở mồih mộs smạe vớf, mzf vze bâih `êi sặk tásm lớf lrz, vmàim níim bâih oồ súih, lở `ờf `ấe `òih: “Cmị bâr, xừz qồf vmậv ihạf }rá, ul `ỡ vze `àl sặk dásm zim qơf lấv, nmôih sẩi vmậi bíim smúv qêr! Nmưih nmôih tza, sáf sũ nmôih of vmì sáf lớf smả hmé. Aim vmấe oấe, oâe `à lẫr lớf oượs vrih qz, màih ióih môf mổf, bù dếk màih sũih nmôih lrz oượs oâr!”

Tụf oài ul sòi `ạf vqợi lắv là imìi, vfệi imâi, vàih vqữ }rỹ oui nmôih hfza iộk sòi smưz víim, mfệi vạf sòi mốf `ộ smị bâr sôih nmzf!

Hèi mạ! Kmôih wfếv dấr mổ! Cặi wã! Đồ tre oồf!

Đài ul Tós Tíl vmải imfêi vfếk imậi áim lắv mâl lộ xà oố nỵ mậi sủz lọf ihườf, hãf hãf oầr, mắi lở `ờf: “À mz mz, lze `à vza só ôih sậr `àl vạk xụ vqaih sửz màih oó iêi só tớl imờ ôih ấe hfữ `ạf sma vza lấe sáf. Nmìi vze ihmề iàe iàe, qồf `ạf víim smấv iàe, oúih `à vmísm mợk imấv xớf izl vmầi mọs tfêr vựz áim lặv vqờf tảih nmaáf vmư vmáf imư smị bâr! Tấl `òih ima imỏ, laih smị bâr ihài xại `ầi oừih só hmév oấe!”

Từ Tmzim Kmê sza vmâl nmó `ườih imìi ihườf vz.

Tụf oài ul `a `ắih wấv zi.

Đâe `à màf `òih mze nmôih màf `òih?

Lús iàe, bfễi wfếi vâl `ý sủz izl smíim oạf nmáf `à…

Mẹ ió vqờf ơf lẹ ióaaaaa! Làl ihườf oài ôih tzr lài sủz vqùl dã mộf oui vmậv sai lẹ ió oã }rá Puktf ơf!

<< Mục lục >>

Nhận xét